Thông tin này càng nhấn mạnh sức hấp dẫn của mạng xã hội Facebook đối với các nhà quảng cáo khi công ty này đang phải cạnh tranh khốc liệt từ nút +1 của Google.
Thu nhập ròng trong nửa đầu năm 2011 là gần 500 triệu USD. Nguồn tin của Reuter không cho biết tên vì Facebook vẫn là công ty tư nhân, vì vậy sẽ không tiết lộ kết quả tài chính.
Năm ngoái, Facebook kiếm được 355 triệu USD lợi nhuận ròng trong 9 tháng đầu năm 2010 với doanh thu 1,2 tỷ USD.
Theo hãng phân tích dữ liệu web comScore, trong tháng 6/2011, Facebook chiếm gần 1/3 lượng quảng cáo hiển thị trên Internet tại Mỹ, nhiều hơn tổng lượng của Yahoo, Microsoft, Google cộng lại. Việc Facebook ngày càng thu hút được một số lượng lớn các quảng cáo và có tới 750 triệu người dùng đã gây sức ép rất lớn cho các công ty web khác.
Tuy nhiên, hiện tại vẫn chưa rõ doanh thu từ quảng cáo của Facebook chiếm bao nhiêu phần trăm trong tổng doanh thu 1,6 tỷ USD trong 6 tháng đầu năm nay của mạng xã hội này. Thông thường, Facebook còn được hưởng 30% số tiền thu được từ việc bán hàng hóa ảo trong các game chạy trên nền tảng này ví dụ như bán thú nuôi cho game nông trại FarmVille...
Hồi tháng 1 vừa qua, Facebook cũng đã huy động được thêm 1,5 tỷ USD từ các nhà đầu tư như Goldman Sachs, Digital Sky Technologies và các nhà đầu tư cá nhân ở hải ngoại.
Hiện Facebook được định giá khoảng 50 tỷ USD.
Theo www.ictnews.vn